็้Hello

็้Hello

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินตรั้งที่ 5


บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน อ. ตฤน แจ่มถิ่น

วัน/เดือน/ปี 12/02/58

เรียนครั้งที่ 5 เวลาเรียน 8:30-12:20

กลุ่ม 101 วันพฤหัสบดี







ความรู้ที่ได้รับ

ในสัปดาห์นี้อาจารย์ให้ใส่ถุงมือไว้ข้างที่เราไม่ได้เขียนดินสอแล้วให้วาดรูปมือข้างนั้นโดยให้วาดรายละเอียดให้ได้เยอะที่สุดพอวาดออกมาแล้วบางคนก็จำรายละเววอียดได้ไม่ครบบางคน ก็จำตำแหน่งรอยแผลเป็นตำแหน่งขี้แมลงวันผิดตำแหน่งอาจารย์เลยสอนว่ามือเป็น สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรามองเห็นทุกวันแต่เราไม่เคยใส่ใจมองแค่ผ่านตาเฉยๆ
การสอนเด็กพิเศษและเด็กปกติ การบันทึกพฤติกรรมเด็กสำคัญมากในการสอนแบบเรียนรวม(เห็นแล้วบันทึกเลย)
ความพร้อมของเด็ก
-วุฒิภาวะ
-แรงจูงใจ
-โอกาส
การสอนโดยบังเอิญ
-เด็กพิเศษชอบมาก
-ให้เด็กเป็นฝ่ายเริ่ม
-ครูต้องมีความสนใจเด็ก
-ทำให้เป็นเรื่องสนุกสนาน
ตารางประจำวัน
-กิจกรรมเคลื่อนไหว
-มุมเสรี
-เสริมประสบการณ์
-ศิลปะ
-ดนตรี(แทรกเข้ามา)
-กลางแจ้ง
ทัศนคติของครู
*ความยืดหยุ่น
-แก้แผนการสอนให้เหมาะสมกับสถานการณ์
-ยอมรับความสามารถของเด็ก
-ตอบสนองความต้องการของเด็กแต่ละคน







การนำไปประยุกต์ใช้

สามารถนำความรู้ที่อาจารย์สอนไปใช้สอนเด็กพิเศษในอนาคตได้อาจารย์มี การสอดแทรกประสบการณ์ที่ตนเองได้รับหรือได้เห็นมาถ่ายทอดให้นักศึกษาฟัง เพื่อจะได้เห็นภาพและเข้าใจเนื้อหาในส่วนนั้นมากยิ่งขึ้นและยิ่งไปกว่านั้น ยังได้ฝึกการวาดรูปซึ่งการวาดรูปเราจำเป็นต้องไปใช้วาดรูปในการสอนเด็กเพราะ เด็กยังอ่านหนังสือไม่ออกภาพจะเป็นสื่อที่แสดงที่ความหมายของคำที่เราเขียน ลงไปเพื่อให้เด็กเข้าใจในเนื้อหาส่วนนั้นมากยิ่งขึ้น

การประเมินผล

ตนเอง = วันนี้เข้าเรียนตรงต่อเวลา ในเวลาทำงานก็จะตั้งใจทำงาน มีส่วนร่วมในกิจกรรม อาจมีการพูดคุยกับเพื่อนบ้างในบางครั้ง

เพื่อน = เพื่อนๆในชั้นเรียนตั้งใจทำงานที่อาจารย์สั่งแม้ว่าอาจารย์จะไม่อยู่ก็ตาม เมื่อมีกิจกรรมใด ทุกคนในห้องก็จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเสมอ

อาจารย์ = อาจารย์มีการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาตอบเพื่อถามความเข้าใจเสร็จแล้วมีการสอนร้องเพลงแล้วให้ทุกคนร้องอีกด้วย

                                                                                                      ขอบคุณค่ะ
         ภูริศา  เข้าเมือง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น