็้Hello

็้Hello

วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2



บันทึกอนุทินครั้งที่2

วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน อ. ตฤน แจ่มถิ่น

วัน/เดือน/ปี 22/01/58

เรียนครั้งที่ 2 เวลาเรียน 8:30-12:20

กลุ่ม 101 วันพฤหัสบดี






วันนี้อาจารย์ได้สอนเนื้อหา เกี่ยวกับความแตกต่างของเรียนรวม กับเรียนร่วม ดังนี้


รูปแบบการจัดการศึกษาการศึกษาปกติทั่วไป ( Regular  Education)

การศึกษาพิเศษ (Special  Education)
การศึกษาแบบเรียนรวม (Integrated Education)
การศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)

ความหมายของการศึกษาแบบเรียนร่วม

-จัดให้เด็กเข้าไปในระบบการศึกษาทั่วไป
-มีกิจกรรมให้เด็กพิเศษกับเด็กทั่วไปได้ทำร่วมกัน
-ใช้ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งในแต่ละวัน
-ครูปฐมวัยและครูการศึกษาพิเศษร่วมมือกัน

การเรียนร่วมบางเวลา

การจัดให้เด็กพิเศษเข้าไปเรียนร่วมกับเด็กปกติในบางเวลา
การเรียนร่วมเต็มเวลา
จัดใหเด็กพิเศษเรียนในโรงเรียนปกติตลอดเวลาที่เด็กอยู่ในโรงเรียน มีเป้าหมายเพื่อให้เด็กเข้าใจซึ่งกันและกัน ตอบสนองความต้องการซึ่งกันและกัน มีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน

ความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม


- เป็นการจัดการศึกษา ที่จัดให้เด็กพิเศษเข้ามาเรียนรวมกับเด็กปกติ โดยรับเข้ามาเรียนรวมกัน ตั้งแต่เริ่มเข้ารับการศึกษา และจัดให้มีบริการพิเศษตามความต้องการของแต่ละบุคคล

- เด็กทุกคนที่ผู้ปกครองพาเข้ามาในโรงเรียนจะต้องรับเด็กไว้และจะต้องจัดการ ศึกษาให้เหมาะสมและดำเนินการเรียนในลักษณะ รวมกัน ที่ทุกคนต่างเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ทุกคนยอมรับซึ่งกันและกัน





การนำความรู้ไปใช้

นำวิธีการจัดการเรียนรู้ของเด็กพิเศษไปศึกษาและนำไปพัฒนาใช้ได้ในอนาคตค่ะ


ประเมินตนเอง

วันนี้ไม่ค่อยคุยกัน เนื่องจากไม่ค่อยสบาย มาเรียนสาย แต่ก็ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนนะคะ


ประเมินเพื่อน


วันนี้เพื่อนดูท่าทางสนุกสนานในการเรียนมาก เนื่องจากเรียนรวมกันสองเสค จึงทำให้คุยกันบางคน แต่เมื่ออาจารย์เตือนและก็มองเพื่อนก็หยุดคุยกันค่ะ


ประเมินอาจารย์


 อาจารย์สอนได้สนุกทุกวัน ไม่น่าเบื่อ ยกตัวอย่างเกี่ยวกับเรื่องที่สอนมาให้นักศึกษาได้ฟังเป็นประสบการณ์เยอะค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น